Bi hài chuyện săn hàng khuyến mãi cuối năm

Thanh Duy, Miu Lê, Huỳnh Lập là 3 đại sứ của sự kiện

Cuối năm luôn là thời điểm mua sắm nóng bỏng nhất. Các công ty, đặc điểm khác biệt các trang thương mại electronic (TMĐT) lớn đua nhau tung ra chương trình khuyến mãi nhằm kích thích đòi hỏi tiêu dùng. Tuy nhiên, đằng sau câu chuyện giảm giá là không ít nỗi lo từ khách hàng lẫn công ty TMĐT.

Mùa khuyến mãi: vui đa dạng, lo chẳng ít

Từ lâu việc mua sắm trực tuyến đã trở thành đòi hỏi thiết yếu với đa dạng người bởi tính năng tiện lợi, ngay lập tức. Đặc biệt, dịp cuối năm các trang TMĐT tung hàng núi sự kiện ưu đãi có sức hút có sức hút các tín đồ mua sắm “săn” hàng chi phí hời.

Dạo quanh các trang TMĐT lớn, đơn giản ngộ ra không khí “mùa sales” lớn nhất năm đang bao phủ. Cụ thể như Lazada với “Cách mạng mua sắm trực tuyến; Tiki với “Cuồng nhiệt mua sắm”;…Trước đó sự kiện Online Friday – Ngày mua sắm trực tuyến do cục TMĐT chủ trì, kêu gọi hơn 300 công ty TMĐT đi đầu tham dự đóng góp khuấy động chỗ giao dịch mua sắm trực tuyến cuối năm.

Tuy nhiên, đăng tải đến việc “săn” hàng mùa khuyến mãi có không ít sự việc bi, hài xung quanh. Không phải ai cũng có thanh toáni nghiệm tốt khi mua hàng trực tuyến, với món hàng mà chỉ có khả năng nhìn ngắm hình picture, chẳng thể trực tiếp sờ, thử để kiểm định chất lượng, đa dạng bối cpicture mua “nhầm” hàng cũng không phải hiếm. Bên cạnh đó, một số công ty TMĐT không điều khiển tốt nguồn hàng, dẫn đến mặt hàng kém chất lượng khiến người tiêu dùng mất niềm tin. Nói về từng thanh toáni mua hàng khuyến mãi trực tuyến, chị Thu Thủy (kế toán, quận Bình Thạnh, Tp.HCM) share: “Canh hàng sales trực tuyến với dân phòng làm việc là thói quen rồi, nhất là vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, mua hàng được chi phí hời thì rất thích tuy nhiên đa dạng lúc cũng mất niềm tin vì mặt hàng xấu, hư hỏng xu hướng, nhất là hàng fashion, vẫn đành tặc lưỡi cho qua: tiền nào của nấy!” Còn chị Kim Anh (Đống Đa, Hà Nội) thì cho rằng: “Nhiều khi bản thân chầu chực mãi mới tìm được món hàng khuyến mãi ưng ý tuy nhiên đến khi order thì hết size (chắc đa dạng người mua quá), chưa kể giao hàng chậm. Nhiều mặt hàng không cho đổi thanh toán khiến bản thân cũng không hài lòng.”

Chính các phản picture chưa tốt từ phía khách hàng khi mua sắm trực tuyến là thử thách mà các công ty TMĐT phải đối mặt khi tổ chúc các sự kiện khuyến mãi. Từ việc bảo đảm, kiểm định khắt khe chất lượng nguồn hàng, đến khâu giao hàng, dịch vụ đổi thanh toán mặt hàng, giải đáp, phải chăm chút đầu tư chỉnh tề mới có khả năng thỏa mãn lượng lớn đơn hàng gia tăng đột biến trong thời lượng ngắn.

Thách thức cho công ty TMĐT vào mùa khuyến mãi

Thực tế, khi triển khai đợt khuyến mãi ồn ào, các trang TMĐT sẽ ghi nhận một lương đơn hàng gia tăng đột biến so với ngày thường. Điển hình, Lazada với “Cách mạng mua sắm trực tuyến”, trang này có khả năng đạt lượng truy cập lên đến 5 triệu lượt trong các ngày cao điểm, đơn hàng lên tới tổng số trăm nghìn mỗi ngày. Để giới hạn bất hạnh đến từ chất lượng mặt hàng, Lazada đặc điểm khác biệt dự định kỹ lưỡng bằng cách thức “bắt tay” với 40 nhà bán lẻ đáng tin cậy, thương hiệu đi đầu: Shiseido, Galaxy, L’Oreal, Huggies, Kangaroo, Biti’s và các nhà bán lẻ lớn như Điện máy Chợ Lớn, Trần Anh, Home Center, Sơn Kim, Kid Plaza,… Điều này giúp đỡ xử lí, xoa dịu nỗi lo về hàng khuyến mãi kém chất lượng của người tiêu dùng. Sự đầu tư này không chỉ lợi cho người tiêu dùng mà còn giúp đỡ công ty chắt chiu đáng kể chi phí bán nảy sinh, cắt giảm chi phí bán sử dụng khi họ không còn phải xử lí đa dạng ca thán của khách hàng khi mua phải các mặt hàng không bảo đảm chất lượng.

Bên cạnh đó, Lazada cũng chăm chút trong chiến lược giao hàng, đổi thanh toán mặt hàng bằng việc kết hợp với Vietnam Post. Các gói Giao hàng free, Giao hàng hỏa tốc, gói Đổi thanh toán tận chỗ, hoàn tiền tận túi hứa mang đến cho khách hàng các thanh toáni nghiệm thuận tiện khi nhận mặt hàng, đồng thời giúp đỡ khách hàng ở mọi miền quốc gia có thêm bình chọn mua hàng trực tuyến vô cùng đơn giản. Đặc biệt, nhằm mang đến các thanh toáni nghiệm mua hàng thích thú, hoàn chỉnh nhất để khách hàng không bỏ sót dịp mua sắm khuyến mãi lớn nhất trong năm, Lazada đã sử dụng dịch vụ order qua dế yêu, bằng cách thức đài tổng 19001017.

Có thể cảm thấy, để sử dụng sự kiện khuyến mãi quy mô lớn với thời lượng diễn ra vỏn vẹn 1 tháng, công ty phải mất hàng năm ròng để dự định các khâu, trọn vẹn dịch vụ lẫn nhà xưởng hạ tầng. Mặc dù vậy sự dự định này chẳng bao giờ là thừa, nhất là khi sàn giao dịch TMĐT có sức hút được lượng khách hàng khủng từ việc triển khai sự kiện khuyến mãi.